Khu tây bắc Hà Nội có 2 con đường huyết mạch là Võ Chí Công (nối ra cầu Nhật Tân) và Phạm Văn Đồng (nối ra cầu Thăng Long). Giữa hai tuyến đường này, từ nhiều năm nay, thành phố đã chủ trương xây dựng một tuyến đường nối rộng 60m để tạo sự liên kết và giúp giao thông khu vực trở nên thông suốt.

Sau thời gian dài thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của đơn vị phát triển dự án Starlake, đến nay tuyến đường đã đi đến giai đoạn cuối cùng, hiện chỉ còn hơn 300m nữa là sẽ thông ra Võ Chí Công. Theo thông tin từ đơn vị xây dựng, từ đầu tháng 5 năm nay, đoạn đường cuối cùng này đã được triển khai thi công. Dự kiến đến tháng 7 sẽ hoàn thành một phần tuyến đường.

Khi tuyến đường này thông, việc đi lại của người dân sẽ thuận tiện hơn nhiều, áp lực giao thông của tuyến đường Phạm Văn Đồng có thể giảm đáng kể, đặc biệt là cư dân của một số dự án bất động sản khu vực này như Ngoại giao đoàn, Starlake sẽ rút ngắn được khoảng cách tiếp cận với đại lộ Võ Chí Công và quãng đường vào nội đô trở nên rất nhanh chóng và thuận tiện.

Ngoài tuyến đường 60m nối Phạm Văn Đồng và Võ Chí Công nêu trên, một tuyến đường quan trọng khác cũng đang được triển khai tại khu vực này, đó là đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (nối từ Hoàng Quốc Việt đến Nguyễn Hoàng Tôn). Con đường này sẽ chạy xuyên qua Khu đô thị Tây Hồ Tây và Ngoại giao đoàn, dự kiến sẽ được hoàn thành một phần trong tháng 9/2017.

Chủ đầu tư khu đô thị Starlake đang gấp rút hoàn thiện 300m cuối cùng đoạn đường từ Võ Chí Công nối Phạm Văn Đồng vào tháng 7 năm nay.

 

Theo nhận định của giới đầu tư, việc xây dựng và hoàn thiện các tuyến đường trên sẽ giúp giảm áp lực giao thông tại các tuyến Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt và gia tăng khả năng kết nối trong khu vực. Đặc biệt, đây sẽ là cú hích lớn làm tăng sự hấp dẫn và giá trị cho các dự án bất động sản xung quanh, đặc biệt là Starlake – dự án nằm ngay tại tuyến đường kết nối 2 trục giao thông trọng điểm này.

Nằm ở phía tây bắc Hồ Tây, Starlake là một trong những dự án đáng chú ý nhất trên thị trường Hà Nội hiện nay với quy mô lên tới 186ha.

Trong suốt 2 năm qua, song song với việc tiến hành xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ cho cả giai đoạn 1, chủ đầu tư đã triển khai xây dựng 3 khu biệt thự, liền kề và một hồ điều hòa 4,5 ha. Đến nay, 182 căn biệt thự và liền kề của đợt bán đầu tiền gần như hoàn thiện và chuẩn bị được bàn giao cho khách hàng vào đầu tháng 7.

 

Các tuyến đường tiếp cận Khu đô thị Starlake.

Hiện tại, chủ đầu tư đang chào bán tiếp 67 căn biệt thự đợt 2 của dự án Starlake và kế hoạch trong thời gian tới sẽ tung ra các sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse).

Như vậy, trong thời gian sắp tới, các cư dân, khách hàng của dự án Starlake sẽ được đi lại một cách thuận lợi bằng nhiều con đường: đường 60m nối Võ Chí Công – Phạm Văn Đồng, và đường Hoàng Quốc Việt thông qua Nguyễn Văn Huyên và Trần Cung.

Những tiến bộ về hạ tầng này chắc chắn sẽ tạo ra những cú hích lớn, làm gia tăng giá trị cho sản phẩm của khu đô thị Tây Hồ Tây Starlake và lợi thế lớn cho những khách hàng đã sở hữu sản phẩm của Dự án này.

Theo CafeF – 05/6/2017