Điều chỉnh quy hoạch lô đất K5, K7 khu đô thị Starlake 

Dự án Starlake được cấp phép đầu tư vào năm 2006 và được khởi công chính thức vào năm 2014. Dự án hình thành với sự góp vốn của 5 công ty xây dựng Hàn Quốc: Deawoo E&C, Dong IL Highvill. Kolom Engineering & Construction. Deawom và Keangnam Enterprises. Theo công công bố ban đầu. tổng số vốn đầu tư dự án khu đô thị Tây Hồ Tây là 548 triệu USD. Hiện nay, số vốn đầu tư là hơn 1.3 tỷ USD sau khi đã tăng 774 triệu USD.

Phối cảnh tổng thể khu đô thị Starlake

Phối cảnh tổng thể siêu dự án 1.3 tỷ USD - khu đô thị Starlake

UBND Hà Nội đã ban hành quyết định số 5438/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết khu vực trung tâm Khu đô thị Starlake, tỷ lệ 1/500 tổng mặt bằng sử dụng đất và tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan.

Tổng diện tích điều chỉnh quy hoạch khoảng 42.678m2 tại các ô đất ký hiệu K5-CX1, K5-TT1, K7-CX1 và KT-TT1 thuộc phường Xuân La – Tây Hồ và phường Xuân Tảo – Bắc Từ Liêm. Được biết là khu đất K5, K7 Starlake này nằm trong giai đoạn 2 của khu đô thị Starlake. Việc điều chỉnh nhằm giảm mật độ xây dựng, sắp xếp lại bố cục, kiến trúc cảnh quan. Tại ô K7-TT1 giảm từ 93 căn nhà xuống 72 căn nhà; tại ô K5-TT1 giảm từ 64 căn xuống còn 47 căn. Tại khu vực phía Đông ô đất K5-TT1 (giáp với ô đất trường học), bố trí khu câỵ xanh, khoảng đệm tạo trục cảnh quan liên thông giữa ô đất K5 với ô đất K7 để cải tạo vi khí hậu cho các ô đất ở của dự án.

Điều chỉnh quy hoạch lô đất K5, K7 Starlake

Hai ô đất này được bố trí xây dựng cụm nhà biệt thự song lập Starlake, biệt thự đơn lập Starlake đồng thời tại các dãy nhà phố shophouse Starlake bổ sung đường dạo với chiều rộng mặt cắt ngang 4m nhưng vẫn đảm bảo chiều dài dãy nhà không vượt quá 60m theo quy chuẩn.

Việc điều chỉnh quy hoạch nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng kiến trúc cảnh quan để đồng bộ, hài hòa với toàn khu dự án cũng như các khu vực lân cận.

Đối với các ô đất cây xanh đơn vị ở K7-CX1 và K5-CX1 được bố trí cây xanh phân tán xung quanh khu đất ở tạo khoảng đệm cảnh quan liên thông giữ hai ô đất K5 và K7. Ngoài ra, để hài hòa với ô đất K3 Starlake, chủ đầu tư cũng chú trọng bố trí dải cây xanh dọc đường Nguyễn Văn Huyên nhằm cải tạo vi khí hậu cho các ô đất tại dự án.