Ngày 02/3/2020 Samsung chính thức đầu tư 220 triệu USD để xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển R&D lớn nhất Đông Nam Á tại khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây – Hà Nội sau hai cuộc họp quan trọng giữa Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jea-Yong và thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào năm 2018 và 2019.

Trung tâm R&D mới của Samsung được thiết kế 16 tầng nổi, 3 tầng hầm với quy mô 11.603 m2 và diện tích sàn 79.511m2. Với tiến độ xây dựng như hiện nay, R&D dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022.

Dự kiến sau khi đi vào hoạt động, Samsung sẽ chuyển toàn bộ nhân lực SVMC- trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động sang trung tâm nghiên cứu và Phát triển R&D mới của Samsung sẽ mở rộng quy mô nhân lực lên 3000 người. Cùng với đó, Samsung còn tập trung đào tạo nhân tài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các kỹ sư Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực phát triển sản phẩm mà còn được kỳ vọng là nơi nghiên cứu các công nghệ mới trong tương lai. Tạo tiền đề để Việt Nam đi trước đón đầu với những thay đổi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Ngoài trang thiết bị cùng cơ sở vật chất hiện đại phục vụ trong các lĩnh vực nghiên cứu hệ thống mạng, di động… Trung tâm nghiên cứu và phát triển R&D mới của Samsung còn mang đến một môi trường làm việc thân thiện, sáng tạo và đầy tiện nghi với các tiện ích như: phòng sinh hoạt câu lạc bộ, sân vườn trên cao, nhà ăn nội bộ, phòng tập thể thao…

Việc xây dựng R&D là một bước tiến vượt bậc trong hành trình đầu tư 12 năm qua của Samsung tại Việt Nam. Trong khối doanh nghiệp FDI tại Việt Nam đây là trung tâm nghiên cứu và phát triển được xây dựng với quy mô lớn nhất. Đồng thời cũng là tòa nhà đầu tiên được Samsung điện tử xây dựng ở nước ngoài nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn.

Địa điểm xây dựng trung tâm R&D của Samsung

Địa điểm xây dựng trung tâm R&D của Samsung

Được biết địa điểm xây dựng R&D của Samsung nằm trên lô đất B1-CC3 khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây. Đây là khu đô thị do Công ty TNHH phát triển THT vốn 100% của Hàn Quốc đang phát triển. Đến nay dự án Starlake Tây Hồ Tây đã triển khai xong hạ tầng và một số đơn vị ở tại Giai đoạn 1 của dự án; cung cấp cho thị trường các sản phẩm liền kề, biệt thự Starlake; chung cư Starlake, hiện cư dân đã đi vào sinh sống.